Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Chiến dịch truyền thông lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trạm y tế Tân Thới năm 2020
01/09/2020

Trong hai ngày 18-19/8 vừa qua Trạm Y tế Tân Thới tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình năm 2020.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch, trước khi diễn ra chiến dịch trạm Y tế đã tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức qua đó giới thiệu việc khám phụ khoa cấp thuốc miễn phí cho chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, trong đó gồm có xét nghiệm soi tươi huyết trắng và tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung, đặc biệt có siêu bụng và siêu âm vú.

Bs CKI. Ngô Văn Một siêu âm cho bệnh nhân

 

ua tổng hợp, hơn 200 chị em được khám và khoảng 60 chị em được xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung. Qua đợt khám chị em được cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như hài lòng về các dịch vụ mà khoa CSSKSS trung tâm y tế mang lại, các y bác sĩ và cá chị nữ hộ sinh luôn tận tụy với người bệnh, đồng thời phát hiện sớm các trường hợp u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm cổ tử cung, u nang tuyến vú để có hướng điều trị kịp thời  giúp chị em an tâm điều trị.

Xét nghiệm huyết trắng

Để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám trong tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn ra phức tạp, TYT đã tổ chức phân luồn khám sàng lọc, đo thân nhiệt và lấy thông tin về tình hình dịch tễ của từng người, đồng thời cấp phát khẩu trang miễn phí cho những trường hợp quên mang theo.

Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ vào sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Tân Thới đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, tổ chức vận động tuyên truyền trong chi tổ hội, đài truyền thanh phát thanh đều đặn hai buổi sáng chiều giúp người dân hiểu được ích lợi của việc khám phụ khoa định kỳ. Đặc biệt, tinh thần đoàn kết gắn bó của tập thể TYT, sự phối hợp nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên cùng với sự chuẩn bị về cơ sở TYT phòng khám sạch sẽ kín đáo, thuận tiện cho chị em phụ nữ cũng góp phần vào thành công của đoàn khám.

Năm nay, sự phát triển vượt bậc của đoàn khám là ngoài việc tầm soát ung thư cổ tử cung còn thực hiện được siêu âm vú nên rất được chị em phụ nữ ủng hộ, ai ai cũng đều phấn khởi, bệnh viện phụ sản đã về với cộng đồng, người dân không phải đi xa mà lại được miễn phí nữa, góp phần tiết kiệm được thời giờ và tiền bạc của nhân dân./.

Nguyễn Thị Kim Phắc - TYT Tân Thới.