Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Hội thi “Tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh - Y sĩ” năm 2022
30/09/2022

Sáng ngày 07/09/2022, tại Trung tâm Y tế Tân Phú Đông đã diễn ra “Hội thi Tay nghề Điều dưỡng – Hộ sinh – Y sĩ” giỏi năm 2022.

Đây là năm đầu tiên Trung tâm Y tế Tân Phú Đông tổ chức triển khai Hội thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng tay nghề cho nhân viên y tế hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hành và chăm sóc người bệnh, tăng cường sự hài lòng của người bệnh và thân nhân, đồng thời động viên, khuyến khích và khen thưởng những cá nhân ưu tú của đội ngũ Điều dưỡng - Hộ sinh - Y sĩ.

Hình ảnh: các thí sinh đang làm bài thi trắc nghiệm

Tham gia tổ chức Hội thi có:

BSCKI. Đỗ Viết Phúc – Phó Giám đốc TTYT,  BSCKI. Lương Hoài Phong - Phó Giám đốc TTYT cùng các Bác sĩ, Điều dưỡng trưởng khoa… Hội thi đã biểu dương tinh thần học tập nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, sự ân cần, chu đáo và tận tâm của tập thể Điều dưỡng - Hộ sinh - Y sĩ trong công tác chăm sóc người bệnh. Đồng thời phát động phong trào nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hội thi diễn ra với sự tham gia của 37 thí sinh công tác tại các khoa, phòng, trạm Y tế. Hình thức thi gổm 2 phần thi: Thi lý thuyết và thực hành. Phần thi trắc nghiệm hình thức thi 50 câu bao gồm các kiến thức về Điều dưỡng cơ bản, Lịch sử ngành Điều dưỡng, KSNK, Dinh dưỡng tiết chế; 30% chuyên ngành riêng.

Phần thi Thực hành: Thí sinh có 10 phút để thực hiện kỹ thuật, thí sinh sẽ bốc thăm các quy trình kỹ thuật chuyên môn, thực hiện trên người bệnh giả định, bao gồm quy trình tiêm bắp, truyền dịch, thay băng cắt chỉ vết thương, thở oxy và cố định gãy xương.

Việc tổ chức hội thi tay nghề hàng năm chính là cơ hội để mỗi Điều dưỡng - Hộ sinh - Y sĩ những người hằng ngày tiếp xúc với người bệnh nhiều nhất được giao lưu, học tập lẫn nhau, từ đó nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Theo Ban tổ chức, Hội thi đã diễn ra rất nghiêm túc, công bằng, khách quan, đánh giá đúng năng lực, không chạy theo thành tích. Trình độ của thí sinh được đánh giá một cách toàn diện về lý thuyết và thực hành chuyên môn, cách ứng xử, quy trình kỹ thuật, nhận định và lập kế hoạch chăm sóc người bệnh.

Tổng kết Hội thi Ban tổ chức đã trao thưởng cho 05 thí sinh có thành tích cao nhất nhằm biểu dương những điều dưỡng giỏi, động viên những cá nhân tập thể có tay nghề cao tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.