Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Họp mặt Kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/05/1965 – 12/05/2024)
30/05/2024

Chiều ngày 10/05/2024, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/05/1965 – 12/05/2024).

Đây là dịp để ôn lại ý nghĩa, lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng qua các thời kỳ, đồng thời tôn vinh giá trị nghề nghiệp, vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh tại đơn vị, qua đó động viên người điều dưỡng yêu ngành nghề, yên tâm công tác, nâng cao năng lực cá nhân, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ và hiệu quả trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Mặt khác, cũng là dịp anh chị em điều dưỡng có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu, những kiến thức, kỹ năng, trao đổi việc xử lý các tình huống thường gặp trong giao tiếp với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Cùng tham dự với tất cả các anh chị em Điều dưỡng, Nữ hộ sinh trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông có sự góp mặt của:

Thầy thuốc ưu tú, BSCKI Trần Văn Danh, Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc TTYT; BSCKI. Đỗ Viết Phúc, Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc TTYT, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; BSCKI. Lương Hoài Phong, Đảng ủy viên, Phó giám đốc TTYT, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Buổi họp mặt có nhiều hoạt động chào mừng thiết thực và các hoạt động bên lề phong phú như: Văn nghệ chào mừng, nghi thức rước đèn Nightingale; Ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Cùng nghe qua các Báo cáo hoạt động ĐD năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 và Ghi nhớ Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo TTYT.

Tất cả các Điều dưỡng cùng ôn lại kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng 12/5 qua Video “Tiểu sử bà Florence” nói về câu chuyện và tưởng niệm về người mẹ tinh thần, người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho con người, cho ngành Điều dưỡng – bà Florence với biểu tượng của cây đèn dầu. Hình ảnh của Bà đã chạm vào trái tim mỗi người, đồng thời gửi thông điệp sâu sắc tới mọi điều dưỡng về vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng mà mình đang đảm trách. Qua buổi họp mặt cũng được tái hiện hình ảnh liệt sĩ Điều dưỡng Lê Văn Đấu, Sinh năm 1989, quê Châu Thành, Tiền Giang, là Điều dưỡng khoa điều trị Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. Điều dưỡng Lê Văn Đấu được công nhận liệt sĩ và được Chính phủ tặng Bằng tổ quốc ghi công theo Quyết định số 481/QĐ-TTg ngày 25-3-2016. Ông là tấm gương sáng để thế hệ mai sau noi theo và viết tiếp ngọn lửa nghề bất diệt.

Nghi thức rước đèn để tưởng nhớ công lao của bà Florence Nightingale

Thay mặt Ban giám đốc, Bs CKI. Lương Hoài Phong cũng đã báo cáo tổng kết hoạt động Điều dưỡng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024: Từ ngày đầu thành lập với chỉ 12 điều dưỡng, nữ hộ sinh, sau 14 năm phát triển, đến nay trung tâm Y tế của chúng ta đã có lực lượng 35 điều dưỡng, kỹ thuật y và nữ hộ sinh ngày ngày nỗ lực làm việc vì sức khỏe của nhân dân và vì sự phát triển chung của Trung tâm Y tế. Trong thời gian qua Ban giám đốc đã tạo mọi điều kiện cho các anh chị em diều dưỡng nói riêng và nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông nói chung được học tập nâng cao trình độ. Trong đó 10 điều dưỡng được học liên thông từ trung cấp lên cao đẳng và đại học.

Kết thúc buổi họp mặt BSCKI. Trần Văn Danh đã có những chia sẽ rất thâm tình và tâm đắc gởi đến tất cả Điều dưỡng, Hộ sinh đang công tác tại TTYT. Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng, Xin kính chúc toàn thể nhân viên Y tế nói chung, Điều dưỡng và hộ sinh nói riêng được nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn giữ mãi ngọn lửa nghề để cùng lan tỏa sức nóng của lòng yêu nghề, yêu người, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân như lời chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng căn dặn: “Lương y như từ mẫu”./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.