Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)
06/03/2023

Chiều ngày 24/2/2023, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức gặp mặt kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Văn Bắc – Phó Chủ tịch huyện cùng lãnh đạo các TTYT, các phòng, ban trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông.

Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 68 năm qua, Ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm, bảo hiểm y tế, năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ đều có bước phát triển. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, lây lan nhanh và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Tân Phú Đông nói riêng đã kiên cường, bền bỉ, hy sinh vì người bệnh để chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Phan Văn Bắc – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Trung tâm y tế huyện nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện có gần 150 cán bộ, viên chức, người lao động với 82 giường bệnh thực kê. Trong năm 2023, TTYT huyện đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát triển vững mạnh công tác dự phòng được quan tâm kịp thời.

So kế hoạch số lượt khám chữa bệnh năm 2022: 61957/64000 lượt đạt 96,8%. Điều trị nội trú đạt 98,8%, ngày điều trị đạt 101%, công suất sử dụng giường bệnh 57,3%. Các chỉ tiêu về công tác Y tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát tốt, các biện pháp phòng chống dịch được duy trì. Tại trạm y tế các xã cũng thực hiện tột công tác khám và điều trị bệnh nhân.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ của cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chia sẻ của các đồng chí nguyên lãnh đạo các thời kỳ…

Đồng chí Trần Văn Danh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như tri ân những đóng góp, cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Qua đó gửi đến viên chức, người lao động ngành Y tế lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, trong đó làm tốt công tác phòng chống Covid và các công tác y tế khác; nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử; chung tay cùng các cơ quan, đơn vị quan tâm các hoạt động an sinh xã hội, xứng đáng là Người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Hồ Chủ tịch “Lương y phải như từ mẫu" …góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Tân Phú Đông biểu dương, khen thưởng./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.