Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm y tế xã Phú Đông phối hợp với Trung Tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe cho đối tượng sản xuất, kinh doanh.
03/06/2024

Thực hiện Kế hoạch số 573/KH-TTYT ngày 16/4/2024 của Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông về việc khám sức khỏe cho đối tượng sản xuất, kinh doanh năm 2024; Trung tâm y tế huyện Tân Phú Đông thành lập đoàn khám sức khỏe cho đối tượng sản xuất, kinh doanh năm 2024;

Sáng ngày 17/04/2024 nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã. Trạm y tế xã Phú Đông phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức khám sức khỏe cho hơn 40 hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã năm 2024.

Mục đích của việc thăm khám sức khỏe an toàn thực phẩm là gì?

Yêu cầu khám sức khỏe an toàn thực phẩm để đảm bảo người làm trong ngành thực phẩm không mắc các bệnh về truyền nhiễm, giảm thiểu tối đa các nguy cơ xảy ra.

Khám sức khỏe  định kỳ hàng năm. Người lao động không mắc các bệnh truyền nhiễm làm việc trực tiếp tại các vị trí tiếp xúc với dụng cụ chế biến thực phẩm, các nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm chưa bao gói trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Một số căn bệnh truyền nhiễm bao gồm:

Mắc bệnh lao tiến triển chưa được điều trị.

Bị bệnh viêm gan virus như viêm gan virus A, E.

Bị viêm đường hô hấp cấp tính

Người lành mang trùng hay các tổn thương ngoài da bị nhiễm trùng

Mắc các bệnh tiêu chảy như tả, lỵ, thương hàn, ỉa chảy

Bị cắt chứng xoắn đái són phân do rối loạn cơ vòng bàng quang và hậu môn.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe  người tiêu dùng; đồng thời, góp phần tăng cường quản về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm một cách hiệu quả trên địa bàn xã.

                                                              Trần Thụy Thủy Linh - Trạm y tế Phú Đông