Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Tân Phú tổ chức khám sức khỏe học sinh năm 2019
20/11/2019

Hàng  năm, trạm Y tế xã Tân Phú và nhà trường đều phối hợp để thực hiện Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh nhằm chăm sóc sức khỏe và phát hiện sớm các tật khúc xạ và cong vẹo cột sống cho học sinh.

Toàn xã có 1515 học sinh, 759 học sinh nữ, trong đó trường trung học cơ sở ở ấp Tân Thạnh có 515 học sinh, trường tiểu học có 650 học sinh và trường mầm non có 350 trẻ. Các điểm trường  chính đều năm trên địa bàn ấp Tân Thạnh. Riêng trường Tiểu học và trường mầm non đều có một  điểm phụ ở ấp Tân Xuân.

 Để việc khám sức khỏe học sinh đạt kết quả tốt, TYT đã lập kế hoạch phân công cụ thể từng thành viên phụ trách khám từng chuyên khoa và sử dụng các phương tiện hổ trợ trong thăm khám như thướt đo chiều cao, cân, ống nghe, huyết áp, đèn, bộ ngũ quan, bảng đo thị lực…

 Các nội dung  khám sức khỏe học sinh  như đo chiều cao, cân nặng, đo thị lực, đo huyết áp, khám tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, da liễu, cơ xương khớp...Mục đích khám là phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh và phát hiện ra một số bệnh thông thường, đặc biệt là các bệnh liên quan đến học đường như các bệnh lý về mắt, răng, và cột  sống. Ngoài ra việc cân đo chiều cao nhằm đánh giá được tình trạng suy dinh dưỡng, hay béo phì cho các em để có hướng chăm sóc kịp thời.

Kết quả khám được kết luận vào sổ khám sức khỏe, để nhà trường thông báo đến gia đình và các em biết tình hình sức khỏe con em  mình đồng thời TYT có hướng tư vấn cho gia đình và học sinh về cách điều trị bệnh, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, nghĩ ngơi vệ sinh hợp lý để các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt kết quả cao.

Qua các ngày khám sức khỏe tại các điểm trường xã Tân Phú, kết quả có tổng số 1492/1515 các em học sinh trên toàn xã được khám sức khỏe định kỳ. Trong đó phát hiện các bệnh răng hàm mặt 605 em, các bệnh lý về mắt: 47 em, các bệnh về đường hô hấp 70 em, da liễu: 25 em; thừa cân, béo phì: 93 em; thấp còi: 2 em.

Qua tổng hợp cho thấy đa số các em học sinh điều gặp các vấn đề về sức khỏe và các bệnh lý liên quan học đường như các bệnh về răng, mắt,…

Do đó, việc khám sức khỏe định kỳ cho học sinh là hết sức thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc, ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh, gia đình về ý thức tự phòng chống các bệnh thông thường và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân còn góp phần nâng cao tầm vóc cho thế hệ tương lai đồng thời tạo được mối liên hệ giữa gia đình nhà trường và TYT địa phương./.

Nguyễn Thị Hồng Lê – TYT Tân Phú