Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh Tiền Giang giám sát chiến dịch diệt lăng quăng xã Phú Đông
31/08/2020

Hàng năm khi bước vào mùa mưa là mùa của dịch bệnh sốt xuất huyết, chúng ta lại bắt đầu diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng bệnh.

Vào thời điểm tháng 8 là tháng cao điểm của mùa mưa tạo điều kiện cho lăng quăng, muỗi sinh sống và phát triển. Từ đầu năm đến nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã ra quân chiến dịch diệt lăng xuyên suốt, riêng tháng 8/2020 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Phú Đông đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng vào các ngày 19,20,21 đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch SXH.

Trung tâm KSBT tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện phòng chống dịch tại Trạm Y tế xã Phú Đông

Vào ngày 27/8/2020 Trung tâm KSBT tỉnh kết hợp cùng khoa KSBT Trung tâm Y tế huyên Tân Phú Đông tổ chức gíam sát Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Phú Đông trong đợt tổ chức ra quân chiến dịch tháng 8.Với hình thức giám sát tại các hộ gia đình, Đoàn đến kiểm tra các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, bình  hoa, lon, chậu kệ tủ..các vật dụng xung quanh nhà có thể đựng nước là nơi sinh sống của lăng quang xem có lăng quăng hay không? Vệ sinh môi trường phát hoang, chặt bỏ các cây xung quanh nhà phỏng vấn người dân về cách phòng bệnh, cách diệt lăng quăng, diệt muỗi.... Tìm hiểu đời sống sinh hoạt, điều kiện môi trường và xem có các yếu tố nguy cơ, dịch tể của bệnh. Hiện tại xã 05 ấp đoàn sẽ chọn ngẫu nhiên 04/05 ấp mỗi ấp chọn 15 hộ  gia đình để giám sát. Qua buổi giám sát có 04/05 ấp được đoàn giám sát báo cáo đều đạt so với yêu cầu đề ra.

Trong buổi giám sát đoàn cung cấp thêm các kiến thức cho nhân viên TYT về chuyên môn, có ý kiến chỉ đạo định hướng cho TYT tham mưu chính quyền cùng cấp các phương thức phòng ngừa lăng quăng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và ít tốn kinh phí mang lại hiệu quả trong phòng, diệt lăng quăng cho người dân.

Qua buổi gíam sát đoàn đánh giá cao Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã đã thực hiện tốt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng. TYT đã tham mưu tốt cho Ban chỉ đạo các thành viên Ban chỉ đạo, Cộng tác viên đã nhiệt tình tham gia đã mang lại hiệu quả trong trong chiến dịch diệt lăng quăng vừa qua và sẽ mang lại hiệu quả trong thời gian và sắp tới./.

Lý Thủy Tiên - Trạm Y tế xã Phú Đông.