Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trường Tiểu học xã Tân Phú tổ chức tẩy giun định kỳ cho học sinh
20/09/2023

Tẩy giun định kỳ cho học sinh với mục đích giúp giảm tỉ lệ nhiễm giun ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Đồng thời phòng ngừa tác hại các bệnh do giun gây nên như: rối loạn tiêu hóa, đau bụng, thiếu máu, suy dinh dưỡng, gầy yếu, chậm lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển cả về trí tuệ và tinh thần, gây biến chứng tắc ruột, giun chui vào ruột thừa gây viêm, giun chui ống mật, có thể gây tử vong. Ngoài ra các em học sinh được tuyên truyền nhầm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của học sinh về phòng chống các bệnh giun truyền qua đất và các bệnh có liên quan.

Ngày 15/9/2023 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông và trường Tiểu học xã Tân Phú tổ chức tẩy giun cho các em học sinh được thực hiện đúng quy trình.

-Trước ngày tẩy giun các em được nhân viên y tế nhà trường phát phiếu lấy ý kiến đồng ý tham gia tẩy giun cho Giáo viên chủ nhiệm các lớp để gửi đến phụ huynh học sinh và thu lại trước ngày tẩy giun. Tổng hợp danh sách và thông báo cho học sinh về ngày tẩy giun, chuẩn bị nước uống và nhắc nhở học sinh một số lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun.

Để chuẩn bị tốt cho chiến dịch và đảm bảo tất cả học sinh tiểu học được tẩy giun đủ liều, đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn và chất lượng.

- Trước khi cho uống thuốc, cán bộ y tế và giáo viên chủ nhiệm nhắc lại cho học sinh những điều cần thiết về tác dụng thuốc, các sinh hoạt và tự theo dõi sau khi uống thuốc tẩy giun.

- Nhân viên y tế trường học phối hợp với cán bộ trạm Y tế kiểm tra từng em để loại trừ các trường hợp chống chỉ định trước khi uống.

- Tên thuốc: Vermox 500 mg (Mebendazol).

- Hạn dùng: tháng 03/2024.

- Nguồn thuốc: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hỗ trợ được nhận từ Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả có 503/650 em học sinh được uống thuốc tẩy giun đạt 77,3%. Không có trường hợp phản ứng với thuốc./.

Trần Minh Trí - TYT Tân Phú.