Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Đại hội đông Y xã Tân Thạnh
27/01/2023

Căn cứ công văn số 11/UBND-NV ngày 05/01/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú Đông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có BS. Nguyễn Phương Thúy, Phó Chủ tịch Hội đông y huyện và ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, cùng với các Hội viên, tổng cộng 15 người tham dự.

                    Ban chấp hành khóa mới Hội Đông y xã Tân Thạnh ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Đông y xã đã đoàn kết thực hiện tốt theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Trên nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa Tây y và Đông y, Hội Đông y đã trồng và sử dụng những cây thuốc nam, phát huy những bài thuốc gia truyền cho người dân trên địa bàn xã. Trong 5 năm, hội đã khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho 5.945 lượt người bệnh. Trong đó, gần 4.170 lượt người được chữa bằng phương pháp không dùng thuốc như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… Cùng với đó, công tác kế thừa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, hội viên được đẩy mạnh, duy trì vườn thuốc nam mẫu đủ số lượng cây thuốc nam theo thông tư số 40/2013/TT-BYT ngày 18/11/2013 của Bộ trưởng Bộ y tế.

Với mục tiêu bảo tồn, kế thừa và phát triển nền Đông y của xã Tân Thạnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Đông y xã đã đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; vận động người dân trồng những cây thuốc nam để chữa bệnh thông thường tại nhà.
Bà Nguyễn Phương Thúy, Phó Chủ tịch Hội Đông y huyện có đôi lời phát biểu: Hội Đông y xã Tân Thạnh luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đông y huyện, Ủy ban nhân dân xã Tân Thạnh và sự hỗ trợ của ngành y tế huyện Tân Phú Đông, tập thể hội viên luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, phấn đấu trong công tác của hội, cần tích cực nghiên cứu, lưu giữ, phát huy những bài thuốc y gia truyền;
Phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, cần tích cực quán triệt chỉ thị 24/CT-TW ngày 04/07/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam” Về phát triển nền đông y Việt nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. Tập trung phát triển hội viên tăng về số lượng, chất lượng tại địa phương; kết hợp khám, chữa Tây y kết hợp với Đông y./.

Nguyễn Thị Ngọc Hân - TYT Tân Thạnh.