Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Phú Đông ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 năm 2022
02/08/2022

Tháng 6,7,8 là những tháng cao điểm mùa mưa thời gian gần đây mưa nhiều nên lượng nước mưa ứ động nhiều môi trường thuân lợi cho lăng quăng bọ gậy phát triển nhiều từ đó các bệnh truyền nhiễm phát triển.

Từ đầu năm đến nay số ca mắc sốt xuất huyết liên tục tăng nhanh số ca nhập viện cũng tăng theo với tình hình như hiện nay để chủ động, phòng chống dịch sốt xuất huyết và kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.

Thực hiện theo kế hoạch 138/KH-BCĐ ngày 15/7/2022 của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Tân Phú Đông về triển khai Chiến dịch diệt lăng quăng đợt II năm 2022. Vào ngày 18/07/2022 Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Phú Đông tổ chức họp triển khai ra quân Chiến dịch diệt lăng quăng đợt II năm 2022.

Ban chỉ đạo họp triển khai chiến dịch

Tham dự triển khai có ông Trần Văn Trổ phó ban chỉ đạo, Trạm y tế có bà Lý Thủy Tiên Trưởng Trạm cùng Bà Đặng Thị Tuyết ngân cán bộ chuyên trách phòng chống dịch và các nhân viên trạm Y tế, cùng các thành viên ban chỉ đạo và 15 cộng tác viên tham dự họp.

Bà Lý Thủy Tiên triiển khai nội dung các kế hoạch và mục đích đợt ra quân lần này và hướng dẫn các biện pháp cụ thể phòng diệt muỗi diệt lăng quăng tại các hộ gia đình đảm bảo các hộ gia đình trên địa bàn xã không còn lăng quăng không có muỗi vằn.

Chiến dịch lần này sẽ ra quân 05 ngày từ  ngày 18/7 đến ngày 22/7/2022 tuy nhiên ra quân cao điểm trong 03 ngày từ 19-22/2022. Sau khi họp các ấp và công tác viên đến từng hộ gia đình phát tờ rơi cách diệt bọ gậy lăng quăng và cách phòng bệnh cho hộ gia đình cam kết hướng dẫn xúc lu các dụng cụ chứa nước có thể có lăng quăng. Tuyên truyền cho hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh nhà, phát hoang cây bụi rậm các vật dụng có thể chứa nước là nơi ở của lăng quăng.

Chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy năm nay nhằm mục đích nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Chiến dịch lần này triển khai trên 05/05 ấp với hơn 1.675 hộ dân. Công tác viên phòng chống sốt xuất huyết chia thành nhóm nhỏ mỗi nhóm1-2 người phụ trách công tác tuyên truyền, mỗi công tác viên hỗ trợ 50 hộ dân mỗi ngày. Đợt ra quân sẽ diễn ra trong 3 ngày để triển khai các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân tại các xóm ấp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Các hoạt động của Đội như: cung cấp thông tin về sốt xuất huyết Dengue đến các hộ gia đình, phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cách loại bỏ các vật chất chứa nguy cơ và cách diệt lăng quăng/bọ gậy, cùng người dân ký cam kết. Trung tâm y tế huyện cùng Ban chỉ đạo của chiến dịch thành viên các Ban ngành đoàn thể đã kiểm tra, giám sát hoạt động ra quân tại các hộ dân trên địa bàn.

Qua đợt ra quân các hoạt động của chiến dịch đa lan tỏa trên khắp các khu xóm ấp trên đại bàn xã. Người dân nhiệt tỉnh ủng hộ hướng ứng các hoạt động của ngành từ đó tạo sự lan tỏa trong nhân dân. Nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh để giảm nguy cơ mắc bệnh dẫn đến tử vong không nên có./.

Lý Thủy Tiên - TYT Phú Đông.