Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Cần cho bé ăn gì vào mùa nắng nóng
27/03/2024

Vào mùa nắng, trời nóng nực, oi bức, cơ thể trẻ mất nước làm cho trẻ rất khó chịu và mệt mỏi. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu một số thực phẩm sau đây để giải nhiệt mùa nắng nóng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp cơ thể trẻ hạ nhiệt, dễ chịu hơn nhé.

- Bông cải xanh: còn gọi là súp lơ có 91% thành phần là nước, giàu chất xơ giúp hổ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón rất tốt cho bé, màu sắc tươi mát kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

- Rau dền: có tính mát lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, canxi, vitamin C và lysine. Ngoài ra còn có tác dụng giải nhiệt, lợi đại tràng rất tốt cho bé.

- Rau mồng tơi: có nhiều nhất vào mùa hè, gồm có 2 loại lá màu xanh và màu tím. Rau mồng tơi tím chứa nhiều dưỡng chất hơn, có vị ngọt nhẹ và rất mát. Ngoài ra loại rau này còn giúp trị táo bón rất hiệu quả.

- Hai loại ngũ cốc cực kì bổ dưỡng có tính mát, giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt trong ngày nắng nóng đó là đậu xanh và đậu đen. Ngoài được dùng làm nguyên liệu chế biến các món ngon như cháo, chè, làm bánh,… thì 2 loại đậu này còn được dùng để nấu lấy nước uống giải nhiệt hàng ngày nữa đó.

- Bí xanh hay còn gọi là bí đao, vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt. Ngoài nấu canh, luộc cho bé ăn còn có thể nấu nước uống đều rất mát.

- Cà rốt: với nguồn vitamin A và B dồi dào, là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe dùng để nấu canh, làm sinh tố cho bé mỗi ngày.

+ Nguồn vitamin A trong cà rốt giúp cơ thế bé tăng trưởng và duy trì các tế bào khỏe mạnh, sáng mắt.

+ Nguồn vitamin B giúp bé tăng cảm giác ngon miệng trong mùa hè oi bức

- Cà chua: giàu vitamin, chất khoáng và vi khoáng, dể hấp thu, giúp cho cơ thể tăng cường khà năng miễn dịch. Ngoài ra, cà chua giàu nước, có tác dụng làm mát, giải nhiệt cho trẻ nhỏ rất hiệu quả.

- Quả lê: có vị thơm mát, mềm, nhiều nước, có tác dụng thanh nhiệt. Lê có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước cho bé uống đều tốt. Các mẹ có thể ép nước lê nấu cùng mật ong cho bé uống cũng rất ngon và trị được bệnh ho cho bé.

- Dưa hấu là loại quả giúp giải nhiệt rất hiệu quả cho trẻ khi vào hè bời thành phần của nó có tới 92% là nước. Trong dưa hấu có chứa hàm lượng các loại vitamin như vitamin A, C, B6, các chất chống oxy hóa và axitmin và kali./.

Võ Thị Hồng Cẩm- Khoa Khám bệnh