Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Chăm sóc người bệnh tăng huyết áp
21/03/2023

Nếu bạn đang chăm sóc người bị tăng huyết áp, đây là một số lời khuyên:

Đảm bảo người bệnh tuân thủ đúng thuốc và chỉ định của bác sĩ, điều chỉnh lối sống và thực đơn ăn uống theo hướng dẫn của chuyên gia.

Theo dõi mức huyết áp của người bệnh thường xuyên và ghi lại số liệu. Nếu huyết áp cao, họ nên nghỉ ngơi và giảm căng thẳng.

Khuyến khích người bệnh tập thể dục đều đặn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Người bệnh cần thực hiện ăn uống đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, sử dụng nhiều loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng tốt đặc biệt là các loại thực phẩm giàu vi chất. Người bệnh nên hạn chế sử dụng muối và ngưỡng sử dụng muối trong ngày là dưới 5 gam.

Hạn chế sử dụng rượu, các chất kích thích khác. Bỏ thói quen hút thuốc lá. Thuốc lá chính là thủ phạm gây tăng huyết áp đồng thời làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngưng sử dụng thuốc lá sẽ giúp huyết áp trở về trị số bình thường.

Giúp người bệnh kiểm soát căng thẳng bằng cách thực hiện các kỹ thuật thở sâu, yoga, massage hoặc các hoạt động giảm căng thẳng khác.

Theo dõi các triệu chứng khác của bệnh nhân, như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi hoặc khó thở, và báo cáo ngay cho bác sĩ nếu cần thiết.

Đảm bảo rằng người bệnh tái khám và theo dõi định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của họ.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo lắng nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và giải đáp./. 

Đoàn Thị Kim Nương - Khoa Khám bệnh.