Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Hội thi tay nghề “Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ” năm 2023
26/09/2023

 

Sáng ngày 20/9/2023, Hội thi tay nghề “Điều dưỡng - Hộ sinh – Y sĩ năm 2023” được diễn ra tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, với sự tham gia phát biểu chỉ đạo khai mạc Hội thi của BSCKI. Đỗ Viết Phúc - Phó giám đốc TTYT cùng tất cả các Điều dưỡng Trưởng khoa và 34 thí sinh là những Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ đang công tác tại các khoa, phòng, trạm Y tế.

Hội thi là một hoạt động thường niên nhằm khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của đội ngũ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Với tinh thần học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, Hội thi đã tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị nói chung và công tác chăm sóc người bệnh nói riêng.

Các thí sinh sẽ trải qua hai vòng thi:

Vòng thi lý thuyết; với các câu hỏi dạng trắc nghiệm gồm 50 câu trong thời gian làm bài 25 phút, với 02 đề chẵn và lẻ. Nội dung thi về: kiến thức chuyên môn, các nội dung về thông tư, quyết định có liên quan, các quy định về giao tiếp ứng xử, 12 điều Y đức.

Vòng thi thực hành: Thí sinh có 10 phút để thực hiện quy trình kỹ thuật. Thí sinh sẽ bốc thăm 1 trong các quy trình kỹ thuật chuyên môn thực hiện trên mô hình bao gồm 07 kỹ thuật sau:

- Kỹ thuật tiêm truyền dung dịch;

- Kỹ thuật chăm sóc, theo dõi đo các dấu hiệu sinh tồn;

- Kỹ thuật hồi sinh tim phổi;

- Kỹ thuật thay băng vết thương có ống dẫn lưu;

- Kỹ thuật tiêm bắp;

- Kỹ thuật cố định gãy xương cẳng tay;

- Kỹ thuật cố định gãy xương đùi.

Hình ảnh: Thí sinh chuẩn bị dụng cụ thi thực hành

Qua phần thi thực hành các thí sinh có dịp rèn luyện kỹ năng trong thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hành và chăm sóc người bệnh.

Việc tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng chính là cơ hội để các thí sinh được giao lưu, học tập lẫn nhau xứng đáng với khẩu hiệu “Tâm vững – Trí an – Nâng tầm điều dưỡng”. Từ đó nâng cao nhận thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh cũng như người nhà người bệnh.

Bế mạc Hội thi BS.CKI Trần Văn Danh – Quyền Giám đốc TTYT đã biểu dương tinh thần ôn luyện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn của tập thể Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ. Chúng ta phải đổi mới, vững tin, không ngừng trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường y đức, nâng cao y thuật.

Kết thúc Hội thi ban Tổ chức trao tặng Giấy khen và tiền thưởng cho các cá nhân đã đạt thành tích sau:

- 01 Giải nhất: 500.000 đồng

+ CĐĐD.Trần Thị Huyền Trang, Phụ Sản

- 01 Giải nhì: 400.000 đồng

+ CNĐD. Trần Văn Quen Đi, khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp

- 02 Giải ba: 300.000 đồng

+ CNĐD. Đoàn Thị Kim Nương, Khoa Khám bệnh

+ YSĐK. Nguyễn Thị Ngọc Đào, Trạm Y tế Phú Tân./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.