Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 05 tháng 6 năm 2022 và ngày Quốc tế đa dạng sinh học
24/07/2022

“Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) là chủ đề Ngày Môi trường thế giới ngày 05 tháng 6 năm 2022; do Chương trình Liên hợp quốc (UNEP) phát động nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái Đất.

Lễ Ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

Để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học. Ngày 2/6/2022 xã Tân Phú tổ chức lễ ra quân trồng cây xanh hưởng ứng ngày môi trường Thế Giới 5/6 và ngày Quốc tế đa dạng sinh học. Đến dự buổi lễ có các đồng chí đại diện phòng tài nguyên môi trường huyện Tân Phú Đông, các đồng chí là lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND xã, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã ấp, lực lượng vũ trang, đại diện người dân trên địa bàn xã. Qua buổi lễ ông Võ Hồng Sơn Chủ tịch UBND xã kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân trên địa bàn xã Tân Phú, hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh bằng những hành động rất nhỏ nhưng vô cùng có ý nghĩa đối với môi trường như: thu gom và phân loại rác, sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bỏ vỏ đúng nơi quy định,  hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon, rác thải kim loại, kim loại độc hại, sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo; không lãng phí đồ ăn, đồ uống, trồng nhiều cây xanh, gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, nên tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm được nguồn tài nguyên; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế…

Phát quang cỏ dại làm sạch môi trường

Sau buổi lễ, toàn thể cán bộ đảng viên, công công chức, viên chức và người lao động và người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm cỏ, trồng cây xanh, trên đường huyện lộ 84D, đường liên ấp, khai thông dòng chảy trên kênh rạch ở các ấp.

Năm 2022, chúng ta hy vọng sẽ thấy một thế giới chuyển biến tích cực sau thời kì khó khăn của đại dịch Covd-19. Nhưng chúng ta cũng nhận thức được rằng, chúng ta còn phải đối mặt với ba cuộc khủng hoảng cấp toàn cầu đó là biến đổi khí hậu, mất mát thiên nhiên và ô nhiễm. 

Vì vậy,  Mỗi một công dân Trái Đất phải có trách niệm bảo vệ ngôi nhà chung và duy nhất của mình. Bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất cũng chính là hành động thiết thực mà chúng ta đang bảo vệ và quan tâm đến sức khỏe của chính bản thân./.

Nguyễn Thị Hồng Lê - TYT Tân Phú.