Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong trường học
15/10/2022

Bước vào mùa mưa, cũng là mùa thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển gây ra nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh Sốt xuất huyết đang có nguy cơ bùng phát với với số mắc tăng cao. Tính tới đầu tháng 5 cả nước ghi nhận gần 15.000 trường hợp mắc bệnh Sốt xuất huyết, trong đó tỉnh Tiền Giang có hơn 300 trường hợp mắc bệnh và 06 trường hợp tử vong. Tại huyện Tân Phú Đông ghi nhận 02 trường hợp mắc Sốt xuất huyết.

Nói chuyện chuyên đề phòng, chống Sốt xuất huyếttại trường THCS Phú Đông

Bệnh Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ, chưa có đủ kiến thức để phòng bệnh cho bản thân. Để chủ động phòng, chống bệnh cho trẻ em lứa tuổi học sinh cũng như hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết lần thứ 12 năm 2022, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề tại 8 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện tứ ngày 25/05-08/06, với sự tham gia của 948 học sinh.

Qua buổi nói chuyện chuyện đề, nhân viên Y tế, TTYT huyện đã tuyên truyền đến các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết. Các em học sinh được hướng dẫn những biện pháp dân gian diệt muỗi, diệt lăng quăng như thả cá vào lu khạp chứa nước; đậy kín nắp lu, hồ không cho muỗi vào đẻ trứng, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà,..luôn ngủ mùng không để muỗi đốt,..Đồng thời vận động các em học sinh tuyên truyền đến người thân, bạn bè chủ động gian diệt muỗi, diệt lăng quăng hàng tuần.

Buổi truyền thông đạt hiệu quả cao với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh,  cuối buổi truyền thông hơn 90% học sinh trả lời đúng câu hỏi do báo cáo viên đưa ra và nhận được phần quà nhỏ là cá bảy màu./.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.