Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tân Phú Đông: Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS
13/12/2019

Sáng ngày 06/12/2019, huyện Tân Phú Đông đã tổ chức đồng loạt lễ Mít tinh, diễu hành trên toàn huyện hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS với chủ đề  “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”.

Ngày 29/11/2019 Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện đã có kế hoạch 17/KH-BCĐ Tổ chức tháng hành đông quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019. Buổi phát động lễ mitting diễn ra tại Trường THCS&THPT Phú Thạnh với sự tham gia của 20 đại biểu là đại diện Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy; thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm; Gia1m đốc TTYT huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS&THPT Phú Thạnh; Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh huyện và 100 học sinh tham dự Mít tinh.

Phát biểu tại buổi Mít tinh, Ông Trần Phương Tân – Trưởng Phòng Y tế cho biết, năm 2019 là năm thứ 11 liên tiếp, dịch HIV/AIDS ở Việt Nam được khống chế, giảm cả ba tiêu chí đó là giảm số người nhiễm mới, giảm số người chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS. Tuy nhiên, hàng năm ở huyện vẫn xuất hiện những trường hợp nhiễm HIVmới cho thấy nhiễm HIV vẫn là mối nguy ảnh hưởng sức khỏe của người dân, tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục tuyên truyền trong cộng đồng dự phòng lây nhiễm HIV cũng như tăng cường tiếp cận nhóm đối tượng nguy cao nhằm cung cấp dịch vụ dự phòng, điều trị và vận động họ xét nghiệm sớm nhiễm HIV tiến tới mục tiêu kết thúc đại dịch HIV/AIDS.

Ông Trần Phương Tân – Trưởng Phòng Y tế phát biểu tại buổi phát động lễ Mít tinh trên toàn huyện

Cùng thời điểm, lễ mittinh cũng diễn ra đồng loạt tại 5 xã còn lại, huy động sự tham gia của hơn 300 người là đại diện các BNĐT xã, học sinh và người dân.

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại tại xã Tân Phú

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại xã  Phú Đông

Trong buổi mitting, các học sinh và người dân đi diễu hành trên tuyến đường tập trung đông dân cư như chợ, trường hợp kết hợp phát tờ buớm và xe cổ động tuyên truyền với mong muốn nâng cao nhận thức người dân trong phòng chống lây nhiễm  HIV và giảm kỳ thị người nhiễm HIV trong cộng đồng.

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại xã  Phú Thạnh

Hoạt động phát tờ bướm của học sinh tại chợ Phú Thạnh

Lễ Mittinh đã diễn ra thành công với sự quan tâm của BCĐ và các BNĐT từ huyện tới xã, sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, người dân. Đã đến lúc cộng đồng cùng hành động phòng, chống lây nhiễm HIV và tạo điều kiện cho người nhiễm hòa nhập với cộng đồng.​

Cn. Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.