Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tập huấn kiến thức chuyên môn và công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn
24/06/2021

Sáng ngày 17/6/2021, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức lớp tập huấn ôn lại kiến thức chuyên môn và kiểm soát nhiễm khuẩn cho toàn thể viên chức, người lao động thuộc trung tâm Y tế.

Đây là lớp thứ 2 được tổ chức trong năm. Lớp thứ nhất được tổ chức vào ngày 20/5/2021 với nội dung lồng ghép “Kỹ năng hồi sinh tim phổi, Kiểm soát nhiễm khuẩn và Kỹ năng sử dụng Phương tiện phòng hộ cá nhân”.

Để đảm bảo khoảng cách an toàn vừa phòng chống dịch và hiện tốt Chỉ thị 15/CT-TTg, Ban tổ chức đã chia ra lớp tập huấn ra làm 6 lớp mỗi lớp không quá 20 học viên tham dự.

ĐD. Lê Thị Cẩm Nhung – ĐDT khoa Cấp cứu nội tổng hợp trình bày nội dung về chăm sóc BN Covid-19.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe các báo cáo viên hướng dẫn lại các nội dung về:

- Chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 do chủng vi rút Corona mới (Sars-Cov-2).

- Các quy trình chống nhiễm khuẩn và Phòng ngừa lây nhiễm Sars-Cov-2 (Theo quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2020).

Các học viên vừa được phổ biến kiến thức, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân nhiễm COVID-19; khử khuẩn, tiệt khuẩn, vệ sinh sàn, môi trường khu cách ly nhiễm COVID-19. Đồng thời đưa ra các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn hoặc hạn chế lây truyền, đảm bảo phân loại, nhận biết sớm và kiểm soát nguồn lây; áp dụng biện pháp phòng ngừa chuẩn cho tất cả bệnh nhân; thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung theo kinh nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19; thực hiện kiểm soát hành chính…

Bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn và thực hành tại chỗ về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh nhà sạch; cách sàng lọc, phân luồng và khai báo y tế tại chốt kiểm soát ra, vào Trung tâm. Qua đó, các học viên đã nắm vững kiến thức chuyên môn về kiểm soát nhiễm khuẩn từ đó áp dụng triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn đơn vị đặc biệt là kiểm soát nhiễm khuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Qua buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp kiến thức với nội dung thiết thực, cấp bách, góp phần chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2. Đây cũng là cơ hội giúp cho các học viên trao đổi thông tin, cập nhật, tiếp cận được những kiến thức mới./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.