Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tổ chức sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
18/09/2020

Hằng năm bệnh viện mắt Tiền Giang đều tổ chức khám thu dung sàng lọc các bệnh về mắt cho bà con nhân dân từ 50 tuổi trở lên.

 Vào ngày 17/9 tại trạm Y tế xã Tân Phú có đoàn  bác sĩ của bệnh viện mắt Tiền Giang đến khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân từ 50 tuổi trở lên. Trong buổi làm việc đoàn đã khám cho 213 trường hợp, trong đó có 26 trường hợp có chỉ định mổ do bị đục thủy tinh thể. Dịp này, Hội chữ thập đỏ xã Phú Thạnh hỗ trợ mỗi bệnh nhân một suất cháo ăn sáng và mạnh thường quân xã Tân Phú tặng mỗi người một cái bánh trung thu.

Như chúng ta đã biết bệnh đục thủy tinh thể hay còn gọi là cườm mắt ở người già thường làm cho người bệnh có cảm giác khó chịu, nhìn thấy mờ dần nếu không được khám và phẩu thuật kịp thời sẽ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn sinh hoạt sẽ rất khó khăn cần phải có người giúp đỡ từ việc đi lại, ăn uống, v.v…

Bác sĩ Bệnh viện mắt Tiền Giang khám mắt cho nhân dân xã Tân Phú

Trong các trường hợp có chỉ định mổ mà bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế sẽ được Trạm Y tế làm thủ tục chuyển viện và hướng dẫn bà con  trong quá trình khám được nhiều thuận lợi.

Trước khi phẩu thuật bà con sẽ được làm các xét nghiệm xem có các bệnh lý kèm theo như tim mạch, huyết áp, tiểu đường thì sẽ được điều trị cho đến khi ổn định sẽ tiến hành phẩu thuật.

Phẩu thuật nầy cũng rất đơn giản, nhẹ nhàng chỉ hơi đau một tí do hiện tại bệnh viện Mắt Tiến Giang dùng phương pháp mổ rất hiện đại không đau và lại rất an toàn, khi hết thuốc tê thì hơi đau một chút nhưng dùng thuốc giảm đau sẽ hết ngay. Bà con nên sắp xếp công việc để được phẩu thuật kịp thời tìm lại ánh sáng. đối với các trường hợp bình thường chỉ năm viện trong vòng một ngày, các trường hợp có kèm theo bệnh lý sẽ được theo dõi chặt chẻ và nằm viện sẽ lâu hơn.

Sau mổ bà con sẽ được nhìn thấy mọi vật xung quanh đều rõ ràng, đi lại cũng dể dàng hơn, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Tuy nhiên cần giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ, vệ sinh mắt, dùng thuốc  theo  hướng dẫn để tránh nhiễm trùng. Nếu có triệu chứng nào khó chịu như nhức đầu, đau mắt hoặc  bất cứ triệu chứng bất thường khác phải tái khám ngay để được xử trí sớm kịp thời.

Nếu bà con nào có các bệnh về mắt  mà chưa được khám vào dịp vừa rồi có thể đến bệnh viện mắt để khám hoặc liên hệ với trạm Y tế gần nhất để được hướng dẫn thêm. Chúc bà con mau được phẩu thuật để có được ánh sáng đem lại niềm vui cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Nguyễn Thị Tiếng - TYT Tân Phú.