Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm y tế xã Phú Đông nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền
15/09/2020

Khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền ở trạm y tế xã đang ngày càng được quan tâm và mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh. Vì vậy trạm Y tế Xã Phú Đông đã tăng cường thực hiện công tác khám, điều trị bệnh bằng y học cổ truyền cho người dân, qua đó đã góp phần phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã.

Triển khai khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền từ năm 2017, Trạm Y tế xã Phú Đông đã được đầu tư  về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Hiện nay Trạm có 01 y sỹ y học cổ truyền, có một phòng khám bệnh y học cổ truyền riêng biệt với đầy đủ các trang thiết bị như: Máy điện châm, đèn hồng ngoại, kim châm cứu, tranh ảnh châm cứu.vv.  Mỗi tháng trạm đón tiếp trên 120 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bằng y học cổ  truyền. Các bệnh nhân đến khám và điều trị chủ yếu là các bệnh mãn tính như: di chứng do bị tai biến,viêm khớp, đau thần kinh tọa, thoái hoá cột sống... Sau khi điều trị bằng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, chiếu đèn hồng ngoại, xoa bóp, bấm huyệt, sức khoẻ của các bệnh nhân đều có tiến triển tốt.

Ngoài ra, Trạm y tế xã Phú Đông còn chú trọng quan tâm phát triển vườn cây thuốc nam mẫu kết hợp với các phương pháp cổ truyền trong điều trị bệnh cho người dân trong và ngoài xã. Với diện tích hơn 50m2, vườn cây thuốc nam mẫu tại Trạm hiện có khoảng hơn 60 loại cây thuốc nam thuộc 8 nhóm khác nhau, mỗi nhóm thuốc đều có biển phân loại, ghi tên và công dụng của từng nhóm để người dân dễ dàng nhận biết. Đồng thời, Trạm cũng khuyến khích người dân mang cây thuốc nam về nhân giống, trồng tại vườn nhà để tiện sử dụng. Việc xây dựng vườn thuốc nam là một trong những yếu tố thu hút người dân đến khám, chữa bệnh, nhất là những người cao tuổi mắc bệnh mãn tính, không dùng được thuốc tây y do tác dụng phụ.

Từ ngày đưa châm cứu vào khám, chữa bệnh, Trạm Y tế xã Phú Đông thu hút đông bệnh nhân đến khám chữa bệnh hơn hẳn. Không chỉ người dân trong xã mà những bệnh nhân ở các xã lân cận như Phú Tân, Phú Thạnh cũng tới đây để khám, chữa bệnh. Việc chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu đã góp phần làm tăng tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại trạm y tế xã từ 20% lên hơn 30%./.

Châu Mỹ Ngọc Thư - TYT Phú Đông.