Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Phú Thạnh thực hiện công tác khám chữa bệnh năm 2024.
18/03/2024

Thực hiện quyết định số 17/QĐ-TTYT ngày 11/01/2024 của Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông “Quyết định phê duyệt kế hoạch công tác năm 2024 của Trạm Y tế xã Phú Thạnh”.

Trạm Y tế xã Phú Thạnh vị trí địa lý nằm gần Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông nên được Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông giao chỉ tiêu khám chữa bệnh năm 2024 của Trạm y tế xã Phú Thạnh là 800 lượt, trạm Y tế khám tính đến thời điểm hiện tại quí I năm 2024 được 249 lượt (đạt 31,12%) tăng so với cùng kỳ quí I năm 2023 chỉ đạt 178 lượt.

Người dân đã tin tưởng đến khám bệnh tại trạm Y tế ngày càng nhiều hơn, Trạm y tế sẽ cố gắng duy trì những mặt đạt được trong công tác khám chữa bệnh để đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tuyến cơ sở.

Công tác cung ứng thuốc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, cung ứng đầy đủ các mặt hàng thuốc trúng thầu được sử dụng tại trạm Y tế để sử dụng trong công tác khám bệnh bệnh đạt hiệu quả cao.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân với nhân lực hiện tại đầy đủ nhân viên y tế có chuyên môn, Trạm Y tế  triển khai khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại cho người dân. Theo đó, trạm Y tế đã xây dựng kế hoạch hoạt động, thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho người dân trong xã. Những ca bệnh thông thường được chẩn đoán, xử lý tại trạm, với những ca vượt khả năng chuyên môn của Trạm Y tế  thì được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, điều trị kịp thời nhằm hạn chế những trường hợp xấu xảy ra.  

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, viên chức trạm Y tế còn thực hiện tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng bệnh cho mình và cộng đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tuyến cơ sở ngày càng được chú trọng như đưa bác sĩ về Trạm Y tế, trang thiết bị được đầu tư để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Mặc dù vẫn còn những hạn chế liên quan đến khám chữa bệnh bằng BHYT nhưng trạm Y tế tổ chức công tác khám chữa bệnh đã phần nào hỗ trợ cho người dân trong chăm sóc sức khỏe./.

Trần Thị Cẩm Loan-TYT xã Phú Thạnh.