Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm y tế tân Phú Đông tổ chức Họp mặt ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2022 nhằm tri ân những anh hùng thầm lặng
19/10/2022

 

Chiều ngày 12/5/2022, tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã diễn ra Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng. Tham dự Lễ kỷ niệm, có BSCKI. Đỗ Viết Phúc– Phó Giám đốc TTYT - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cùng toàn thể các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa, phòng, trạm Y tế.

Bs. CKI. Đỗ Viết Phúc phát biểu ôn lại lịch sử nghành Điều dưỡng Việt Nam

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) - người khai sinh Ngành điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Đây là dịp nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại cũng như ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, BSCKI. Đỗ Viết Phúc đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên, đồng thời gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đã cống hiến hết mình, hết lòng hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, yêu người, luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh.

Qua buổi họp mặt Qua buổi họp mặt các chị em Điều dưỡng có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quý báu, những kiến thức, kỹ năng, trao đổi việc xử lý các tình huống thường gặp trong giao tiếp với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Ban tổ chức còn tổ chức cuộc thi hái hoa dân chủ, thông qua cuộc thi các chị em Điều dưỡng được ôn lại kiến thức chuyên môn và cung cấp thêm kiến thức về lịch sử nghành Điều dưỡng Việt Nam. Bên cạnh đó ban tổ chức còn trao tặng nhiều phần quà để khích lệ tinh thần cho các cá nhân tham gia dự thi. Cuộc thi còn là sân chơi để mọi người có dịp giảm bớt căng thẳng sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Ngày nay, hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên đã phát triển vượt bậc cả về mặt số lượng và chất lượng. Song song với đó, đội ngũ điều dưỡng và kỹ thuật viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức. Đặc biệt trong công tác phòng chống bệnh dịch COVID-19 thời gian qua, các điều dưỡng, NHS, kỹ thuật viên đã có những đóng góp rất hiệu quả cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế từng bước đẩy lùi bệnh dịch.

Hằng năm cứ đến ngày này, một ngày mà có lẽ không có nhiều người biết đến, ngày dành riêng cho những người “Chiến sỹ áo trắng” thầm lặng dù số lượng của họ chiếm 2/3 trong Ngành Y tế, đó là ngày “Quốc tế Điều dưỡng” 12/5.

Trong những ngày này, tất cả cơ sở y tế trên toàn thế giới, tổ chức kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế với nhiều hình thức khác nhau, để ghi nhận những công lao đóng góp của Điều dưỡng và tôn vinh hình ảnh của Người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ điều dưỡng, Trung tâm Y tế Tân Phú Đông xin gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên đã cống hiến hết mình, hết lòng hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành sứ mạng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

Lê Thị Kim Cương - Phòng HCTH.