Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Cách ngâm rượu ổi và những tác dụng thần kỳ của rượu ổi mang lại cho sức khỏe của bạn
27/06/2018

   Ổi chứa hàm lượng lớn vitamin A và C. 100g ổi có thể chứa đến 486mg vitamin C, tập trung chủ yếu ở lớp vỏ ngoài. Bên cạnh đó, ổi chứa ít chất béo bão hoà và nhiều quercetin – một chất chống oxy hóa cực mạnh có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, rất tốt cho người mắc các bệnh mạn tính như suyễn, thấp khớp, tim mạch, ung thư...

Ổi là loại quả chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe - Ảnh: Internet

 

Tác dụng của rượu ổi với sức khỏe

Dưỡng da căng mịn

   Trong ổi có chứa chất Carotenoids - chất chống oxy hóa giúp phục hồi sức sống cho da. Bên cạnh đó, vitamin C có trong rượu ổi hỗ trợ quá trình sản xuất collagen - một chất cần thiết trong quá trình dưỡng da căng mịn, củng cố độ bền cho xương, hỗ trợ bệnh thấp khớp. Hơn nữa, vitamin C còn giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài.

   Hơn hết việc uống 1 ly rượu ổi mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa những bệnh ngoài da như phát ban, hay chàm...

Tăng cường hệ miễn dịch

   Khi ngâm rượu ổi thì lớp vỏ ổi chứa nhiều dưỡng chất tốt được bảo toàn triệt để, và chứa rất ít chất béo bão hòa. Uống rượu ổi mỗi ngày giúp bạn giảm được lượng cholesterol trong máy, tăng cường hệ miễn dịch nhờ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất.

Rượu ổi giúp phòng và trị nhiều loại bệnh - Ảnh: Internet

Kháng viêm hiệu quả

Trong 100g ổi có chứa 486mg vitamin C, đặc biệt như đã nói ở trên vitamin C tập trung cao nhất ở phần vỏ ổi. Ngoài ra quả ổi còn chứa một chất chống oxy hóa khác là quercetin có tác dụng kháng viêm cực mạnh, chống dị ứng trong nhiều bệnh viêm nhiễm khác nhau như suyễn, tim mạch hay thậm chí là ung thư.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Rượu ổi còn có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị những bệnh về hệ tiêu hóa, đường ruột như đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi...

Rượu ổi không giống với bất kì loại rượu khác bởi vị đắng hay cay cơ bản của rượu mà thơm thơm, ngòn ngọt, lại không cay hay đắng, đặc biệt rất dễ uống. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 1 ly rượu ổi thì sẽ thấy sự thay đổi bởi làn da căng mịn của mình. Vậy bạn đã biết cách ngâm rượu ổi chưa?

Cách ngâm rượu ổi

Nguyên liệu làm rượu ổi

  • 1kg ổi găng hoặc ổi mỡ, tuyệt đối không được chọn loại ổi khác để ngâm. Lưu ý bạn nên chọn trái không bị dập, thối, chọn quả nào chín nhưng sáng màu, chắc tay thì khi ngâm rượu sẽ rất ngọt thơm.
  • 3 lít rượu trắng (rượu nếp có nồng độ 35-38 độ)
  • 200-300g đường phèn sạch
  • 1 bình thủy tinh có nắp đậy

Hướng dẫn cách làm rượu ổi

- Ổi găng (ổi mỡ) đem rửa thật sạch với nước muối để loại trừ bụi bẩn cũng như thuốc trừ sâu bám trên vỏ (khi rửa ổi thì bạn chà xát nhẹ). Sau khi để ráo ổi thì bạn dùng dao nhọn khoét bỏ cuống và phần đầu của quả ổi. Bạn có thể để nguyên trái hoặc cắt 1 nửa nhưng tuyệt đối không được gọt vỏ ổi. Nếu ngâm ổi nguyên trái thì sau 2 tháng bạn có thể sử dụng được, còn với ổi cắt nửa thì chỉ cần 1 tháng mà thôi.

- Cho ổi nhẹ nhàng vào bình ngâm (nên dùng bình thủy tinh) cùng với 3 lít rượu và 300g đường phèn sạch đã chuẩn bị.

- Đậy thật kín nắp bình và bảo quản nơi khô ráo. Sau 1-2 tháng là bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Cách sử dụng rượu ổi

   Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần bạn chắt lấy 1 ly rượu ổi (cỡ 1 chén nhỏ, khoảng 35-50ml) uống trong bữa ăn. Lưu ý bạn cần lưu ý khi uống rượu ổi, tuyệt đối không được quá liều chỉ định 100ml sẽ phản tác dụng.

Lưu ý khi làm và sử dụng rượu ổi

   Đây là bài thuốc dân gian lưu truyền bao đời qua, tùy cơ địa từng người sẽ có tác dụng nhiều hay ít khác nhau. Hơn nữa, để có thể có được món rượu ổi sạch và nguyên chất, chị em nội trợ nên lựa chọn nguyên liệu thật kỹ vì bước này quyết định tất cả cho món rượu ổi. Tốt nhất các mẹ nên lựa những trái ổi không thuốc trừ sâu hay hóa chất, đường phèn cùng rượu trắng cũng không được pha tạp chất, phải là loại ngon nhất, như vậy thì mới có thể tận dụng tối đa tác dụng của vỏ ổi cũng như rượu ổi. Mùa đông về rồi, chị em ngâm ngay bình rượu ổi để trong nhà để phòng ngừa cảm cúm nhé !

Tổng hợp.