Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống đau mắt đỏ trong trường học
22/04/2024

 

Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường gia tăng khi thời tiết chuyển mùa. Nhằm chủ động phòng chống đau mắt đỏ trong gia đoạn giao mùa sắp tới, đặc biệt là phòng bệnh cho đối tượng trẻ em, từ ngày 20/03 đến 24/03/2024, Trung tâm Y tế (TTYT) đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú Đông tổ chức 6 cuộc truyền thông về phòng chống bệnh đau mắt đỏ với hơn 400 người tham dự.

Hoạt động truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại Trường tiểu học Tân Thạnh

Theo đó, hoạt động lần này tập trung nâng cao nhận thức phòng bệnh đau mắt đỏ cho các em học sinh tại các trường trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Báo cáo viên Trung tâm Y tế huyện đã phổ biến tình hình và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh dau mắt đỏ trong giai đoạn thời gian gần đây, hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng bệnh và cách phát hiện bệnh sớm bệnh dau mắt đỏ như: Tác nhân gây bệnh và cách thức lây lan; Biểu hiện của bệnh; Cách chăm sóc, vệ sinh mắt; Các dấu hiệu cần phải đưa người bệnh đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Qua buổi truyền thông, với những kiến thức cơ bản được cung cấp có thể giúp cho học sinh hiểu rõ hơn về bệnh đau mắt đỏ, từ đó có các biện pháp phòng tránh cho bản thân và cho cộng đồng./.

Hồ Văn Son – Khoa KSBT.