Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế Phú Tân thực hiện khám sức khỏe học sinh trường TH-THCS Phú Tân năm học 2023-2024
28/03/2024

Khám sức khỏe học sinh là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh. Với mục đích phát hiện sớm một số nguy cơ của bệnh học đường để đảm bảo sức khỏe cho học sinh luôn ổn định và tập trung cho việc học.

Thực hiện kế hoạch số 70/KHPH-TYT-TH ngày 28 tháng 02 năm 2024 của trạm Y tế Phú Tân về việc phối hợp khám sức khỏe học sinh năm học 2023-2024, ngày 15/3/2024 Trạm Y xã tế Phú Tân phối hợp với Trường TH-THCS Phú Tân tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh của trường nhằm phục vụ công tác chăm sóc, theo dõi sức khỏe học sinh. Tại đây Trường TH-THCS bố trí 2 đoàn khám cho tổng số 602 em học sinh. Nội dung khám sức khỏe định kỳ bao gồm: đánh giá cân nặng, chiều cao, khám tai, mắt, mũi, họng,…

Bác sĩ trạm Y tế Phú Tân khám sức khỏe các em học sinh.

Qua thăm khám ghi nhận 53 trường hợp suy dinh dưỡng chiều cao, 71 trường hợp thừa cân, 13 trường hợp béo phì, 202 trường hợp bệnh răng miệng, 15 trường hợp bệnh về mắt, 12 trường hợp bệnh tai mũi họng,….

 Sau buổi khám sức khỏe học sinh các kết quả khám của mỗi em học sinh được nhà trường ghi nhận vào sổ theo dõi sức khỏe học sinh, riêng các em có vấn đề sức khoẻ được y bác sĩ đoàn khám hướng dẫn phụ huynh đưa các em học sinh khám chuyên khoa kịp thời, đồng thời tư vấn chế độ dinh dưỡng và rèn luyện, vui chơi hợp lý để các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả./.

Nguyễn Thị Ngọc Đào- TYT Phú Tân.​