Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống bệnh Lao 24/3/2024
28/03/2024

Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống bệnh lao năm 2024- “Yes! We can end TB!”- Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao!”- truyền tải thông điệp hy vọng rằng việc quay trở lại đúng hướng để chống lại dịch bệnh lao là có thể thông qua sự lãnh đạo cấp cao, tăng cường đầu tư và tiếp thu nhanh hơn các khuyến nghị mới của WHO. Nhân sự kiện này, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng ngừa bệnh Lao để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo đó, vào ngày 23/3/2024, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã tổ chức 01 lượt tuyên truyền lưu động trên trục tỉnh lộ 887B với lộ trình 76Km và phát hơn 100 tờ bướm tuyên truyền phòng chóng bệnh Lao cho người dân tại các khu dân cư, chợ, trường học, bến phà... Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với đài phát thanh huyện, xã phát thanh 72 lượt về tuyên truyền ngày thế giới phòng chống lao.

Xe cổ động, tuyên truyền ngày thế giới phòng chống Lao 24/3

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế còn tổ chức 6 cuộc tuyên truyền tại cộng đồng về phòng chống bệnh Lao tại 6 xã với hơn 200 người tham dự và cấp phát 200 tờ bướm tuyên truyền phòng bệnh. Tại buổi truyền thông, người dân được cung cấp các kiến thức cơ bản về tác nhân, đường lây truyền, triệu chứng, cách phòng ngừa, ... qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng bệnh Lao.

Cán bộ Y tế tuyên truyền ngày thế giới phòng chống Lao 24/3 tại Trạm Y tế xã Tân Thạnh

Ngày Thế giới phòng chống lao 24/3/2024, là dịp nâng cao nhận thức cộng đồng đối với bệnh Lao, đẩy mạnh chấm dứt bệnh Lao trên toàn cầu, chúng ta hãy hành động ngay từ bây giờ để đạt được mục tiêu đề ra: Đến năm 2030 giảm số người mắc lao trong cộng đồng xuống dưới 20/10.000 người dân và giảm số người chết do bệnh lao, để người dân Việt Nam được sống trong môi trường không còn bệnh lao./.

CN. Trương Hoàng Hân-Khoa KSBT