Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19 giai đoạn 2
10/08/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều trường hợp bệnh dịch lan rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước trong đó có cả thành phố lớn và thành phố mạnh về du lịch như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh,…Để cung cấp thông tin,  kiến thức cho người dân kịp thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống bệnh trong tình hình mới do Bộ Y tế khuyến cáo. Trung tâm Y tế huyện (TTYT) Tân Phú Đông cùng trạm Y tế 06 xã  đã tích cực triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống bệnh Covid-19 đưa thông tin đến từng nhà, từng người dân trên địa bàn huyện.

Hoạt động treo bang rol tuyên truyền tại các bến phà,

Theo đó Trung tâm Y tế đã triển khai treo 18 băng rol tại 9 Bến Phà lớn trên toàn huyện với các thông điệp mới nhất theo khuyến báo của Bộ Y tế về Phòng chống Covid-19

Hoạt động treo bang rol tại đường lên bến phà Bình Ninh

Hoạt động dán Áp – phích về các khuyến cao phòng chống Covid-19,

Cũng trong đợt này, Trung tâm Y tế đã triển khai dán 180 Áp – phích tại các khu vực công cộng và trụ sở cơ quan. Nội dung áp phích là Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về phòng bệnh Covid-19.

Dán tờ Khuyến cáo phòng bệnh tại cơ sở y tế

Phát loa di động

Thực hiện tuyên truyền qua loa di động ở các nơi tập trung đông dân cư. Để cung cấp thông tin một cách nhanh chống, đầy đủ đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu tiên dịch bùng phát trở lại. Theo đó TTYT huyện Trạm Y tế 06 xã thực hiện phát loa di động hàng ngày ở các điểm tập trung đông dân cư như chợ, bến phà, bến đò, trạm Y tế và sảnh chờ khám bệnh Trung tâm Y tế huyện hàng ngày.

Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại chợ Tân Thạnh.

Nội dung tuyên truyền bao gồm hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo mới nhất Bộ Y tế như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn); đeo khẩu trang nơi công cộng và đến cơ sở y tế khám chữa bệnh; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo; thực hiện lối sống lành mạnh tập thể dục mồi ngày, hạn chế thuốc lá, rượu bia, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng ăn nhiều rau xanh, trái cây; khi có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang  hoặc từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ  và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị, gọi điện thoại báo trước khi đến. Bên cạnh đó, nhân viên trạm Y tế còn phát tờ rơi và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của người dân về bệnh Covid-19.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.