Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông triển khai mô hình tuyên truyền bằng loa di động
07/05/2019

Từ tháng 2 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã triển khai mô hình tuyên tuyền bằng loa di động tại cộng đồng.

Mô hỉnh tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa kéo tích hợp được triển khai tại 6 xã, theo kế hoạch, mỗi tháng sẽ có 10 ngày, vào các buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ, viên chức của Trạm tế các xã sẽ lại lên đường tuyên truyền về Phòng chống các loại dịch bệnh, bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm, lợi ích của tiêm chủng, đảm bảo an toàn thực phẩm,… Nơi các anh, chị thường đến là các điểm tập trung đông người, như: chợ, quán cà phê, cổng trường học, bến phà và len lỏi trên các tuyến đường khu dân cư.

Trạm Y tế xã Tân Phú phát loa tuyên truyền tại chợ Trường Mầm non Tân Phú, huyện Tân Phú Đông vào buổi chiều tan học.

Việc tuyên truyền bằng loa di động có ưu điểm là không tốn kém kinh phí nhưng lại có tác động trực tiếp, nhanh chóng, dễ nghe, dễ hiểu và mọi người đều được nghe, kể cả những người ở nơi khác đi ngang qua, kết hợp với âm thanh, viên chức Trạm Y tế sẽ cung cấp các tờ bướm theo chủ đề được phát để người dân có thể dễ dàng tiếp nhận thông điệp tuyên truyền.

Thầy thuốc ưu tú, Chị Nguyễn Thị Tiếng, Trưởng trạm Y tế xã Tân Phú phát loa tuyên truyền tại chợ Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông

Để nội dung tuyên truyền được phong phú và đa dạng, Trung tâm Y tế huyện đã sưu tầm những phát thanh đã kiểm duyệt từ những nguồn uy tín như Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế, các Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ngoài ra, đơn vị còn chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện để biên soạn, biên tập và ghi âm bài truyền truyền theo các chủ đề cụ thể, thông tin tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, gần gũi với người dân. Nội dung tuyên truyền cũng được thay đổi hàng tuần, hàng tháng, hàng quý gắn với các chủ đề trong năm và xen kẽ mỗi thông tin tuyên truyền là những bài hát, những bản nhạc hay khiến người nghe không nhàm chán.

Trong hai tháng triển khai, bước đầu đã có những tín hiệu tích cực, cụ thể là tình hình dư luận quan tâm về việc chuyển đổi Vaccin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Trạm Y tế phát loa liên tục để thông tin kịp thời, chính xác đến nhân dân về chuyển đổi vaccin 5 trong 1, đến nay tình hình dư luận ổn định, người dân đưa trẻ đến tiêm chủng đầy đủ, tỉ lệ tiêm vaccin 5 trong 1 tại Tân Phú Đông luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng loa di động với nội dung phong phú và đa dạng hơn để người dân hiểu và nâng cao nhận thức phòng bệnh đồng thời kêu gọi mọi người dân tích cực ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của Ngành Y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng.

CN. Hồ Văn Son

Trưởng khoa Kiểm Soát bệnh tật, Trung tâm Y tế Tân Phú Đông

Email: cnsontpd@gmail.com – ĐT: 0916 195 936