Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Truyền thông phòng chống sốt xuất huyết cho phụ huynh tại các Trường mầm non
16/10/2022

Hiện nay thời tiết đang vào mùa mưa tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển làm gia tăng nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là phòng bệnh đối tượng trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, từ ngày 19 đến 27/05/2022, Trung tâm Y tế (TTYT) phối hợp với các Trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Phú Đông tổ chức 6 cuộc truyền thông về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho đối tượng là phụ huynh, ngườichăm sóc trẻ dưới 6 tuổi với hơn 200 người tham dự.

Quan cảnh truyên truyền phòng chống Sốt xuất tại Trường mầm non Tân Thạnh

Tại buổi truyền thông, các báo cáo viên Trung tâm Y tế đã hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh Sốt xuất huyết và cách phát hiện bệnh sớm bệnh Sốt xuất huyết như: Tác nhân gây bệnh và cách thức lây lan; Biểu hiện của bệnh Sốt xuất huyết ; Các dấu hiệu cần phải đưa người bệnh đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời; Cách phòng bệnh sốt xuất huyết thông qua các biện pháp diệt muỗi và diệt bọ gậy lăng quăng, loại bỏ nơi muỗi đẻ trứng; Phòng chống muỗi đốt cho trẻ.

Qua buổi truyền thông, với những kiến thức cơ bản trên có thể giúp cho người dân hiểu rõ hơn về bệnh SXH, từ đó có các biện pháp phòng tránh cho bản thân và cho cộng đồng. Cần tích cực tuyên truyền vận động mọi gia đình hàng tuần tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng ở các vật chứa nước trong nhà và xung quanh nhà để muỗi vằn không có nơi sinh sản./.

ThS Hồ Văn Son – Khoa Kiểm soát bệnh tật.